Italia Euro 2024: Hành Trình Bảo Vệ Danh Hiệu Của Mình

Italia Euro 2024: Hành Trình Bảo Vệ Danh Hiệu Của Mình
Rate this post

Đội tuyển Italia Euro 2024 đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi bước vào Euro này. Họ nằm trong bảng đấu được xem là “tử thần”, với những đối thủ mạnh. Tuy nhiên, với tư cách là đương kim vô địch, Ý vẫn được kỳ vọng sẽ thể hiện được sức mạnh và khả năng bảo vệ ngôi vương. Chuyên gia nhận định bóng đá sẽ cung cấp những nhận định chuyên sâu về hành trình của đội tuyển ý tại giải đấu này.

Hành trình góp mặt của tuyển italia euro 2024 

Đội tuyển Italia euro 2024 luôn là một trong những ông lớn của bóng đá châu Âu, thường xuyên góp mặt ở các vòng loại trực tiếp. Tuy nhiên, phong độ của họ cũng thường xuyên bị chỉ trích là “phập phù” và thiếu sự ổn định. Điều này được chứng minh qua những lần đội tuyển Ý không thể vượt qua vòng loại, như tại Euro 1964, 1972 và 1992.

Trong 4 kỳ Euro gần đây, Italy luôn lọt vào tứ kết trở lên, với thành công nổi bật là chức vô địch Euro 2020. Với tinh thần thi đấu quả cảm, họ đã đánh bại Anh ở trận chung kết trên sân Wembley một cách kịch tính.

Bước vào Euro 2024, đội tuyển Italia mang đến nhiều điều bí ẩn khi có sự góp mặt của nhiều ngôi sao trẻ tài năng, đầy nhiệt huyết. Điều này sẽ tạo ra nhiều kỳ vọng cho các CĐV của “Azzurri”.

Những khó khăn tại vòng bảng của italia euro 2024

Theo kết quả bốc thăm vào đêm 02/12/2023, đội tuyển Italia Euro 2024 nằm tại bảng B rất khó khăn. Các chuyên gia đánh giá đây là “bảng tử thần” khiến đương kim vô địch phải đối mặt với nhiều thử thách. HLV Luciano Spalletti cũng xác nhận điều này trong các cuộc phỏng vấn.

Ở bảng B, Italy sẽ phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh như Tây Ban Nha, Croatia và Albania. Nếu không có được phong độ tốt, đương kim vô địch hoàn toàn có thể bị loại sớm.

Trong số các đối thủ, Tây Ban Nha được xem là thách thức lớn nhất với Italy. Tại Euro 2020 vừa qua, Azzurri đã đánh bại Tây Ban Nha ở vòng bán kết bằng loạt sút luân lưu 11m và giành chức vô địch. Tuy nhiên, ở UEFA Nations League gần đây, Italy lại để thua Tây Ban Nha cả 2 lần, khiến họ gây thất vọng.

Italia euro 2024 nằm tại bảng B tử thần tại vòng chung kết
Italia euro 2024 nằm tại bảng B tử thần tại vòng chung kết

Chiến thuật được sử dụng của italia euro 2024

Sau trận hòa 0-0 với Thổ Nhĩ Kỳ với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, HLV Luciano Spalletti của đội tuyển Italy đã quyết định thử nghiệm một sơ đồ mới – 3 hậu vệ, với Riccardo Calafiori (Bologna), Matteo Darmian (Inter) và Alessandro Buongiorno (Torino) là những lựa chọn.

Đọc thêm :   Đội hình Pháp Euro 2024 - Không thể ngăn cản Les Bleus

Ở tuyến giữa, Fabio Miretti, cầu thủ trẻ từng phải chịu án phạt cấm thi đấu 7 tháng vì tham gia cá cược bất hợp pháp, sẽ được trao cơ hội đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm. Các cái tên khác như Michael Folorunsho và Stephan El Shaarawy cũng nhiều khả năng sẽ có tên trong đội hình xuất phát.

Trên hàng công, Gianluca Scamacca sẽ kịp bình phục chấn thương và sẽ được đá cặp cùng Giacomo Raspadori.

Ngoài sơ đồ 3 hậu vệ, HLV Spalletti cũng đang cân nhắc triển khai sơ đồ 3-4-2-1, với Lorenzo Pellegrini và Federico Chiesa là hai tiền vệ tấn công chơi ngay sau một tiền đạo cắm.

Với sơ đồ 4 hậu vệ truyền thống, Italy có thể sử dụng hệ thống 4-3-3 với ba tiền đạo, hoặc 4-2-3-1 với Lorenzo Pellegrini hoặc Nicolò Barella đảm nhận vai trò số 10.

Sơ đồ 3-4-2-1 sẽ là sơ đồ chủ đạo của đội tuyển ý tại euro 2024
Sơ đồ 3-4-2-1 sẽ là sơ đồ chủ đạo của đội tuyển ý tại euro 2024

Những chân sút được kì vọng của italia euro 2024

HLV Luciano Spalletti đã triệu tập 28 cầu thủ tham gia các trận giao hữu nhằm chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết Euro 2024. Trong đội hình italia euro 2024, có nhiều ngôi sao đóng vai trò quan trọng cho đội tuyển Ý:

Thủ thành Gianluigi Donnarumma (PSG)

Donnarumma bắt đầu sự nghiệp tại AC Milan từ năm 2015 và trở thành thủ môn trẻ tuổi thứ 2 ra mắt ở Serie A khi mới 16 tuổi. Anh đã kịp phá kỷ lục thi đấu cho đội U21 Ý khi mới 17 tuổi. Với việc đối mặt với “bảng tử thần” tại Euro 2024, vai trò của Donnarumma càng trở nên quan trọng.

Tiền vệ Jorginho (Arsenal)

Cầu thủ chuyên nghiệp gốc Brazil này đang thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho Arsenal. Jorginho đã cùng tuyển Ý vô địch Euro 2020 và được bình chọn là Cầu thủ Nam xuất sắc nhất của UEFA năm 2021, đứng thứ 3 trong danh sách ứng cử viên Quả bóng vàng.

Tiền đạo Federico Chiesa

Chiesa có công lớn giúp đội tuyển Ý chiến thắng tại Euro 2020, ghi bàn mở tỷ số trong các trận đấu với Áo và Tây Ban Nha, góp phần đưa đội nhà vào chung kết. Anh được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận trong mùa giải 2020.

Chiesa sẽ là ngon cờ đầu của italia euro 2024 trong hành trình bảo vệ danh hiệu
Chiesa sẽ là ngon cờ đầu của italia euro 2024 trong hành trình bảo vệ danh hiệu

Lời kết

Qua bài viết trên từ nhận định bóng đá, có thể đội tuyển italia euro 2024 đang gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên với đội hình được bổ sung nhiều tài năng trẻ, sở hữu nhiều nhân tố mới mẻ, chuyên gia  nhận định Italia sẽ mang đến cho khán giả những trận cầu đỉnh cao. Cùng theo dõi hành trình bảo vệ cúp của nhà đương kim vô địch nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *